Tuesday, October 8, 2013

Hướng dẫn sao lưu Profile Firefox và backup

Trình duyệt Firefox có tính năng tạo nhiều profile để thuận tiện với nhu cầu sử dụng của người dùng. Việc sao lưu dữ liệu một profile là cần thiết nếu nó chưa những thứ quan trọng. Mozilla Firefox có hướng dẫn về việc này và mình cũng đã thực hiện rồi, các bạn cùng làm theo nhé.


Sao lưu Profile


Tìm đến thư mục chứa Profile và copy chúng ra một nơi khác mà bạn muốn. Khi sao lưu là chúng ta đã lưu lại được toàn bộ mọi thứ của profile, như add-on, bookmark, history,..

Win XP và Vista bạn vào C:\Documents and Settings\[User Name]\Applications\Data\Mozilla\Firefox\Profiles (User Name ở đây là tên người dùng máy tính).

Win 7 thì bạn bạn sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm thư mục profile như hình ảnh dưới. Vì Win 7 không hiển thị thư mục AppData trực tiếp nên bạn search trong thư mục Users.

 Hoặc bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi dán đường dẫn này vào C:\Users\Admin\AppData\Roaming\Mozilla\Firefox\Profiles (Admin - sửa chỗ này nếu chưa đúng với máy bạn.


Bạn chọn Profile muốn backup


Khôi phục

Khôi phục là paste những thư mục đã sao chép vào chỗ cũ thôi. Nhưng trước hết, bạn thực hiện việc tạo mới một vài profile, sau đó bạn tìm đến thư mục của profile mới tạo này, mở chúng ra và dán những gì đã copy bên trong thư mục bạn đã sao lưu.

Khởi động Firefox và kiểm tra xem bạn đã khôi phục đúng chưa.

Một chú ý nhỏ là thư mục chữa file Download sẽ có tên giống như khi sao lưu. Muốn đặt lại vị trí lưu file tải về thì bạn vào Công cụ\ Tùy chọn, chọn thư mục tại mục Lưu các tập tin vào:

Như vậy là công việc của chúng ta đã hoàn tất rồi. Với các hệ điều hành khác thì các bạn cũng làm theo cách copy để lưu, paste để khôi phục thui nhé

 Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment