Thursday, November 7, 2013

Sao lưu và thay mới Template cho Blogspot

Những giao diện có sẵn của Blogger có thể khiến bạn thấy đơn giản, nhàm chán, bạn có thể lựa chọn những mẫu giao diện khác được phát triển bởi rất nhiều người yêu Blogger. Một số mẫu có trả phí để tải về sử dụng nhưng vẫn có nhiều mẫu đẹp mà miễn phí cho bạn.

Giao diện phong cách trẻ thơ


 Tham khảo 2 trang web cung cấp Template:
- btemplates.com
- deluxetemplates.net

Chú ý:
- Bạn có thể xem qua trước các mẫu qua bản demo trước khi tải về.
- Trước khi thay mẫu giao diện mới bạn có thể sao lưu mẫu cũ nếu có nuối tiếc gì ở đó hoặc đề phòng không thích mẫu mới lại muốn chuyển về dùng mẫu cũ.

Sao lưu mẫu cũ


Bạn vào bảng điều khiển của blog muốn thay đổi, chọn Mẫu, bạn nhìn sang bên phải màn hình sẽ thấy mục Sao luu / Khôi phục



Click vào đó bạn sẽ thấy hiện cửa sổ như hình dưới đây. Nếu muốn sao lưu mẫu đề phòng sự cố trước khi muốn thay đổi gì đó (sửa code, thêm widget) thì bạn chọn Tải xuống mẫu hoàn chỉnh, chọn Lưu tập tin và nhấn OK.

 

Thay Template


 Sau khi đã tải được Template rồi thì bạn tiến hành giải nén file .rar (thường là loại file này), trong đó các tác giả thường có thêm tệp tin văn bản dạng .txt (read me) để hướng dẫn một số cài đặt khác, hoặc hướng dẫn tùy biến giao diện. 

Bạn đừng lo, hãy tiến hành upload template trước đã, click chọn Duyệt như trên hình, tìm thử mục vừa giải nén, chọn file có định dạng .xml và nhấn nút Tải lên.


 Chờ một lúc quá trình này sẽ tự hoàn tất, các Tiện ích (widget) của bạn ở giao diện cũ sẽ được giữ nguyên. Bạn hãy F5 blog của mình và xem thay đổi thôi nào.


0 comments:

Post a Comment